Thông tin cơ bản

Thuộc lĩnh vực

Báo chí và thông tin

Thuộc nhóm ngành

Báo chí và truyền thông

Thông tin tuyển sinh

Mã ngành nghề

7320105

Các bậc đào tạo

ĐH chính quy - ĐH liên kết đào tạo quốc tế

Ghi chú: Mã ngành của bậc đại học là 7xxxxxx, cao đẳng - 6xxxxxx, trung cấp - 5xxxxxx

Các tổ hợp xét tuyển đang được sử dụng

Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

Danh sách các cơ sở đào tạo đang tuyển sinh bậc đại học với chuyên ngành này

Lưu ý: Những chuyên ngành chỉ đào tạo ở bậc Cao đẳng, Trung cấp (không có ở bậc đại học) sẽ không có kết quả tìm kiếm tại đây.

Bạn cũng có thể: Tra cứu trực tiếp tại mục ĐÀO TẠO & PHÁT TRIỂN trong trang "Báo cáo tư vấn Hướng nghiệp" của từng cá nhân theo từng thể loại nghề nghiệp (dịch vụ dành riêng cho gói tài khoản THÀNH CÔNG - Bấm vào đây để nâng cấp tài khoản dịch vụ của bạn).

Mô tả chuyên ngành

Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc ở các vị trí sau: 

- Có thể làm ở tất cả các bộ phận sáng tạo nội dung, nghiên cứu và ứng dụng sản phẩm truyền thông, phát triển sản phẩm, dự án truyền thông. Người được đào tạo ngành truyền thông đại chúng có đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp trong ngành truyền thông.

- Làm việc ở các cơ quan ứng dụng, cơ quan quản lý và tổ chức truyền thông, các tổ chức, doanh nghiệp là đối tác và khách hàng của doanh nghiệp truyền thông: nghiên cứu và  phát triển, quản lý hình ảnh và thương hiệu, nhân viên quản lý các dự án truyền thông…

- Chuyên viên sáng tạo nội dung truyền thông: copywriter, viết kịch bản truyền thông, chụp ảnh, quay phim, dựng phim, thiết kế các loại hình sản phẩm truyền thông đại chúng như: gói nhận diện thương hiệu, các sản phẩm truyền thông nội bộ và quảng bá, video, quảng bá phim và sản phẩm hàng hoá, văn hoá, nghệ thuật, thời trang…

- Chuyên viên phát triển và ứng dụng sản phẩm truyền thông đại chúng: nghiên cứu, ứng dụng và phát triển các kênh truyền thông đại chúng, tổ chức và điều hành hoạt động kinh doanh và phát triển các dự án bản quyền format sản phẩm truyền thông đại chúng, kinh doanh marketing, quản lý hình ảnh; quản trị thương hiệu, quản trị danh tiếng, quản trị khủng hoảng cho cơ quan, tổ chức và cá nhân; phụ trách dự án hợp tác, liên kết truyền thông…

Chuyên ngành phù hợp với thể loại nghề nhiệp (theo Holland Codes)

Ưu tiên số 1

Nghệ thuật & Sáng tạo

Ưu tiên số 2

Nghiệp vụ & Tổ chức

Ưu tiên số 3

Quản lý & Điều hành

Chuyên ngành là sự kết hợp các thể loại nghề nhiệp (theo Holland Codes)

Cặp bổ trợ số 1

không có

Cặp bổ trợ số 2

không có

Cặp đối lập

Nghiệp vụ & Tổ chức vs Nghệ thuật & Sáng tạo

Thông tin tuyển sinh hàng năm (Tham khảo)

Trên toàn quc, tng s cơ s đào to tuyn sinh đại hc chính quy chuyên ngành Truyền thông đại chúng là 1.(cp nht 2024)


Nếu bạn thấy YÊU, hãy chuyển khoản TẶNG TEENCODES nhé.

TeenCodes giúp bạn định hướng tương lai

  • Thực hiện bài khảo sát trắc nghiệm TeenCodes và nhận kết quả

  • Khám phá các cơ hội học tập và phát triển nghề nghiệp tương lai

  • Nhận Báo cáo tư vấn hướng nghiệp cá nhân (trực tuyến và tải về)